Cà chua là một trong các loại rau quả có chứa nhiều vitamin nhất. Cà chua được ưa chuộng sử dụng chế biến đa dạng các món ăn. Và đặc biệt hơn thì đấy là loại quả không thể vắng mặt trong vườn rau sân thượng của mọi nhà. Hiện nay, cà chua được lai tạo hay nhập khẩu với nhiều chủng loại phong phú. Như về hình dạng, màu sắc và vẫn đảm bảo được nguồn dinh dưỡng cho người sử dụng. Các giống cà chua mới dễ trồng nhất hiện nay đang nhận được sự quan tâm đông đảo từ phía bà con nông dân. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, mời các bạn cùng tìm hiểu top 10 giống cà chua dễ trồng phổ biến nhất dưới đây.

Cà chua bi

Đây là giống cà chua khá quen thuộc với tất cả chúng ta. Cà chua bi có kích thước nhỏ hơn rất nhiều so với giống cà chua thường. Quả có hình hơi thon dài hoặc tròn, vị ngọt thanh. Cà chua bi có hàm lượng chất dinh dưỡng cao như Kali, Magie,.. cùng các loại vitamin A,B. Vì vậy, giúp tăng cường miễn dịch, phòng ngừa tim mạch, tốt cho tiêu hóa và đặc biệt hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

top-10-giong-ca-chua-moi-de-trong-pho-bien-nhat-hien-nay

Cà chua bi là một trong những giống cà chua được trồng rất nhiều trong mô hình vườn rau sân thượng tại thành phố. Với tính chất thích nghi tốt, dễ trồng và chăm sóc, không đòi hỏi quá nhiều kỹ thuật, lại cho quả hình dáng nhỏ nhắn dễ thương. Do đó cà chua bi nên là lựa chọn ưu tiên cho danh sách rau quả xanh của vườn.

Cà chua cherry

Cà chua cherry là giống cà chua được trồng phổ biến ở nhà vườn Đà Lạt. Hiện nay cũng được bà con áp dụng trồng nhiều ở một số vườn rau. Giống cà chua cherry cho quả với hình dáng tròn, màu đỏ, rất giòn và ngọt.  Bên cạnh đó, có hàm lượng đường cao hơn so với các giống cà chua khác trên thị trường.

Cà chua cherry là giống cà chua leo, ra trái theo dạng chuỗi dài, từ 20 – 40 quả tùy vào điều kiện chăm bón của bạn. Đặc biệt cà chua cherry có thể phát triển tốt quanh năm ở nhiều môi trường khác nhau như trồng trên đất hoặc trồng thủy canh. Hiện nay trên thị trường nhập khẩu rất nhiều giống từ Mỹ, Nhật Bản,… bạn nên tìm đến nhà cung cấp uy tín để lựa chọn được giống cà chua chất lượng.

Giống cà chua quả lê mới

Cà chua lê được đánh giá là một trong những giống cà chua đẹp nhất. Cà chua lê cho quả với màu sắc đỏ tía hoặc đỏ tươi, vàng tươi khá bắt mắt. Bên cạnh hình dáng lạ trong như quả lê mini, cũng ngọt và thơm. Cà chua lê có nguồn gốc xuất xứ ở Châu âu với vẻ ngoài ban đầu có màu vàng óng. Sau đó thì được nhập khẩu và lai tạo thành nhiều F1 khác nhau ở hầu khắp khác nước trên thế giới.

Cà chua lê thích hợp trồng ở những không gian thoáng mát như vườn rau ngoài trời hay vườn rau sân thượng, ban công. Cà chua lê cần nhiều ánh sáng và phát triển tốt ở nhiệt độ 18 – 36 độ C. Giống Cà chua lê không chỉ cho quả ngon mà còn có thể trồng để tạo cảnh quan thẩm mỹ cho nhà bạn.

Giống cà chua bi socola mới

Giống cà chua bi Socola bé nhỏ này được trồng rất nhiều tại Đà Lạt. Quả cà chua bi Socola trông rất nhỏ, đường kính chỉ từ 1,5 – 2cm. Có lớp vỏ màu nâu bên ngoài trong như màu socola, có hương thơm và vị ngọt đậm đà. Cà chua bi Socola rất thích hợp cho khẩu vị của người lớn lẫn trẻ em.

 So với các giống cà chua truyền thống thì cà chua bi socola lại chứa nguồn dinh dưỡng dồi dào cải tiến hơn rất nhiều.  Cà chua bi socola chứa nhiều vitamin A, C tuyệt vời giúp ngăn ngừa bệnh quáng gà và tăng thị lực cho mắt. Ngoài ra, cà chua bi socola còn chứa rất ít carbohydrate giúp làm giảm lượng đường trong máu, bảo vệ được nguy cơ bị tiểu đường.

Cà chua đen

Giống cà chua đen được người ta gọi là một loại thực phẩm siêu dinh dưỡng do giá trị nó mang lại rất cao. Giống cà chua này chứa làm lượng vitamin và chất chống oxy hóa tuyệt vời. Đặc biệt được nhiều người nghiên cứu đưa ra kết quả là rất tốt cho sức khỏe. Đây là một loại thực phẩm chứa chất chống oxy hóa cực cao. Nhất là loại hợp chất có khả năng chống bệnh tiểu đường, béo phì chống lão hóa rất tốt nữa. Trong thời đại phát triển hiện nay thì trái cà chua đen quả thật là rất cần thiết đó.

Cà chua đen hiện nay đang được người ta trồng theo mùa. Vì thế mà muốn ăn cà chua đen bạn phải đợi khoảng từ tháng 7 đến cuối tháng 10. Do người ta thường trồng cây từ tháng 2 đến tháng 4 và thời gian để cây sinh trưởng, phát triển cho quả chín khoảng 3 tháng . Cà chua đen được trồng bằng hạt thời gian ngâm hạt và để hạt nảy mầm là khoảng 4 – 6 ngày.

Cà chua trái tim – Bull’s Heart tomato

Đây là giống cà chua này có tên là Bull’s Heart tomato. Cây cho ra quả cà chua có hình dạng trái tim rất lạ mắt. Giống cà chua có nguồn gốc từ Nga và được ưa chuộng trồng ở nhiều nước trên thế giới.

Đây là giống cà chua cỡ lớn, cây rất to, cao khoảng 1,5m, mỗi quả có thể nặng tới 400g. Hiện nay giống cà chua này được nhiều người săn hạt giống để trồng giải trí và làm cảnh.

Cây cà chua leo giàn –  Italian Tree Tomato

Đây là một giống cà chua đặc biệt của Ý. Giống này rất nổi tiếng trên thế giới vì vẻ đẹp kì diệu của nó. Giống cà chua dạng cây leo giàn, kích thước chiều cao của cây tới 6 – 8 mét, có nhiều cây phát triển lên tới 10 mét. Đặc biệt, mỗi cây cho ra quả với sản lượng khổng lồ. Trung bình mỗi cây thu hoạch được khoảng 70 – 100 kg quả. Đây thực sự là một giống cà chua kỳ diệu.  Ngoài năng suất về sản lượng mà chất lượng quả mang đến rất nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

Loại giống cà chua này còn trở thành xu hướng trồng để làm cảnh ở các khu vườn tham quan rất đẹp, kì diệu và sang trọng. Hiện nay, giống cà chua này cũng đã được trồng thành công ở nhiều vùng của nước ta.

Giống cà chua Voyage mới

top-10-giong-ca-chua-moi-de-trong-pho-bien-nhat-hien-nay

Đây là giống cà chua mà quả của nó có hình dạng rất lạ mắt. Quả cà chua Voyage có hình dạng xấu xí và dị thường. Tuy nhiên giá trị dưỡng chất mà loại cà chua này mang lại rất cao, chứa nhiều chất vitamin. Ngoài ra còn chứa chất Lycopene trong quả có tác dụng chống oxy hóa tốt.

Cà chua Tomato Beefsteak – Cà chua cỡ đại

Cà chua Tomato Beefsteak có nguồn gốc từ vùng Trung Mỹ. Tên gọi của giống cà chua này lấy cảm hứng từ hình dáng và công dụng của nó. Đây là giống cà chua cho quả rất lớn, có trọng lượng trung bình một quả lên tới trên 400g. Giống cho quả màu hồng đỏ, mọng nước, thịt dày, có nhiều ngăn nhỏ chứa hạt. Loại quả cà chua này chỉ cần thái 1 lát là có thể phủ lấp một lát bánh mì sandwich hoặc hamburger. Vì vậy mà người ta gọi tên cho giống cà này là cà chua beefsteak.

top-10-giong-ca-chua-moi-de-trong-pho-bien-nhat-hien-nay

Loại giống cà chua Beefsteak rất dễ trồng, dễ phát triển và cho trái nhiều năng suất cao.  Đây là giống cà chua lai tạo nên nguồn giống rất mạnh khỏe, ít sâu bệnh, khả năng chống chọi với thời tiết khắc nghiệt rất tốt.

Cà chua Beefsteak thích hợp trồng trong trong chậu đất xốp và có tính axit nhẹ. Vừa cung cấp nguồn thực phẩm sạch vừa trang trí cho gia đình.

Giống cà chua Nhật sakata mới cho bạn

top-10-giong-ca-chua-moi-de-trong-pho-bien-nhat-hien-nay

Cà chua sakata là giống cà chua của Nhật và đang được trồng rất phổ biến. Do đặc tính thích nghi tốt với điều kiện khí hậu ở nước ta.

Đây là loại cà chua này khá dễ trồng, dễ cho ra quả với năng suất cao. Có thể trồng trong điều kiện ở ngoài trời hoặc trong nhà ở các chậu cây, thùng xốp, xô nhựa. Cây phát triển tốt chỉ cần chăm sóc đủ ánh sáng, nước và độ ẩm thích hợp.

Trên đây là top 10 giống cà chua mới dễ trồng, đang được trồng phổ biến ở nước ta. Hy vọng qua bài viết mà  Nông nghiệp 4K đa chia sẻ trên, các bạn có được sự lựa chọn cho mình, để có được vườn cà chua như ý. Chúc các bạn thành công!