Làng Đại Bình nằm về phía hữu ngạn sông Thu Bồn, làng như một ốc đảo xanh tươi, thanh bình biệt lập với những ồn ào, nhộn nhịp bên ngoài. Đến đây, bạn tha hồ thưởng thức đủ loại trái cây ngon. Những trái cây đậm chất địa phương như mít, xoài, ổi, nhãn, cam, quýt, bưởi, lòn bon,.. Và còn những trái cây Nam Bộ như là sầu riêng, măng cụt, vú sữa,… Ngoài trái cây thì ở đây còn có rất nhiều thứ cho bạn mang về làm quà, điểm ăn uống ở đây cũng giản dị, món ăn dân dã mang hương vị thôn quê cho bạn thưởng thức. Bài viết dưới đây sẽ mách cho bạn những quán ăn ngon, những món quà cho bạn bè, người thân khi tham quan du lịch làng Đại Bình. 

Điểm tâm sáng ở Làng Đại Bình 

Mỳ Quảng là món ăn đặc sản của Quảng Nam. Đến với làng Đại Bình bạn cũng có thể thưởng thức món ăn này với một hương vị rất riêng. Chỗ sân bóng của làng có một cái chợ nhỏ cho người dân buôn bán. Khung cảnh  sáng sớm ở làng rất yên bình. Bạn vừa ăn sáng và hít thở bầu không khí trong lành chuẩn bị năng lượng để khám phá hết những cái đẹp ở làng Đại Bình. 

làng Đại Bình Nông Sơn

Sáng ra đây bạn có thể tìm thấy mỳ quảng hay bún để ăn sáng. Ở đây cũng có bán các loại bánh như bánh nậm, bánh ướt,… 

>>> Xem Thêm: Náo nức ngày hội văn hóa du lịch Đại Bình

Cơm trưa tại vườn ông Năm và vườn ông Bảy khi du lịch làng Đại Bình

Đây là những quán ăn ngon ở làng Đại Bình của gia đình ông Năm, ông Bảy. Nhà ông Năm, ông Bảy có khu vườn rộng, cây trái sum suê cho khách du lịch tham quan. Nếu muốn ăn trưa hay tối  thì bạn hãy đặt cơm trước. Đặt cơm theo thực đơn của quán hoặc nếu có yêu cầu về món ăn thì bạn hãy lên sẵn thực đơn và thảo luận với chủ quán.

nhà vườn ông bảy đại bình

Ăn cơm ở đây có cảm giác giống như những bữa cơm gia đình. Bạn sẽ được thưởng thức các món ăn nổi tiếng của làng Đại Bình như là rau sen luộc, bánh tráng cuốn thịt heo, cá, tôm kho tộ, gà Đại Bình, dưa muối Đại Bình. Đến đúng mùa bòn bon thì còn có món gỏi bòn bon rất ngon và lạ miệng. Các món ăn đơn giản như là bữa cơm gia đình với canh, rau, thịt, cá. Rất là bình thường nhưng nó mang hương vị món ăn Đại Bình. Các loại rau có sẵn trong vườn Ông Bảy, sạch và tươi ngon. Cá tôm bắt từ sông Thu Bồn. Ai từng ở vùng nông thôn thì chắc chắn sẽ nhớ đến bữa cơm nhà mẹ nấu. 

Ăn cơm xong bạn còn được thưởng thức trái cây hái từ trong vườn vào luôn. Không có gì tươi ngon bằng phải không nào. Vừa ngon lại vô cùng sạch. Ngoài vườn cây có chòi và những chiếc võng. Bạn có thể uống nước, nghỉ ngơi ở những cái võng mắc trong vườn dưới những tán cây trái. Vừa đung đưa vừa ngắm trái trên cây. Cảm giác thật thoải mái và dễ chịu. Nghỉ trưa xong thì chiều lại tiếp tục cuộc hành trình khám phá làng Đại Bình. 

Quà cho người thân, bạn bè khi du lịch làng Đại Bình

Mỗi nơi, mỗi vùng miền thì sẽ có những đặc sản riêng biệt. Vì muốn những người thân, bạn bè cùng thưởng thức những thức ngon trái lạ mà chúng ta thường có thói quen mua những đặc sản về làm quà. Và đến Với làng Đại Bình cũng vậy. Rời làng Đại Bình không có du khách nào lại không có trái cây mang về. Vậy để xem đi làng Đại Bình mua quà gì nhé!

Trái cây 

Nổi tiếng với vườn trái cây với đầy đủ các loại. Tất nhiên bạn không thể quên xách những giỏ trái cây tươi ngon về làm quà rồi. Những quả bưởi trụ lông mang hương vị Đại Bình mà không nơi nào có được, trái lòn bon chua chua ngọt ngọt, chùm quýt lơ lửng trên cây… Còn có cả những trái cây Nam Bộ như sầu riêng, bơ, bưởi da xanh, măng cụt,… Trái cây tươi ngon, đảm bảo là nức lòng những thực khách khó tính nhất. Ăn thử một lần rồi bạn sẽ muốn quay trở lại Đại Bình để lại được ăn trái cây tươi ngon đúng chuẩn sạch, an toàn.

>>> Xem Thêm: Ngẩn ngơ hương bưởi trụ lông Đại Bình Nông Sơn

Dưa muối, chanh muối

Với những sản vật có sẵn trong làng, người dân ở đây đã muối những hũ dưa theo phong cách truyền thống của làng. Mùi vị rất ngon và rất đặc biệt. Bạn đã biết đến dưa muối của Đại Bình chưa. Dưa món, dưa kiệu được làm từ nguyên liệu sạch, an toàn. Dưa muối Đại Bình mang cả những tâm tư tình cảm con người nơi đây mang cho du khách. Không thuốc trừ sâu hay chất bảo quản, bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng nhé.

chanh muối làng đại bình

>>> Xem Thêm: Ăn gì? Xem gì? ngày hội văn hóa du lịch Đại Bình năm 2022

Dầu mè, dầu đậu phộng nguyên chất

Đại Bình có nơi ép dầu lạc, dầu mè. Lạc và mè đều do người dân tự tay vun trồng. Đi từ đầu làng, bạn sẽ thấy cây lạc, vừng nếu đúng mùa. Lạc, vừng ở đây hạt to, chắc nịch và rất là thơm nhờ phù sa màu mỡ được bồi đắp bởi dòng sông Thu Bồn. Dầu được ép ra thơm nồng, nấu ăn ngầy ngậy vị béo. Đây cũng là một cách để người dân ở đây tăng thêm thu nhập. Cuộc sống bây giờ tuy còn khó khăn nhưng ai cũng lạc quan, vui vẻ, chăm chỉ làm lụng để có cuộc sống sung túc hơn.

Dầu mè, dầu đậu phộng nguyên chất làng đại bình

Bây giờ thì bạn đã biết khi du lịch làng Đại Bình ăn gì và mua quà gì về cho bạn bè, người thân rồi phải không. Chúc các bạn có chuyến tham quan thú vị và những món quà quê đầy ý nghĩa khi du lịch làng Đại Bình nhé!